Chiêm ngưỡng "Nữ hoàng” tuyệt sắc của Vương quốc Sơn Trà

view 988

Nghe tin bán đảo Sơn Trà sẽ mất thêm đất cho qui hoạch mới, ngày 20-3, tác giả ảnh Đặng Thị Thu Thủy (Tóc bạc Drt), người từng có triển lãm riêng về Voọc chà vá chân nâu đầu năm 2017, đã lên ngay Sơn Trà "trò chuyện" cùng nữ hoàng của mình.

Bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) không chỉ là “lá phổi xanh” điều tiết khí hậu, là bức bình phong chắn gió bão cho Đà Nẵng, là địa chỉ du lịch sinh thái lý tưởng, Sơn Trà còn được nhiều người biết đến là “Vương quốc” của một loài linh trưởng vô cùng quý hiếm, không chỉ của Việt Nam mà còn là của thế giới đó là Voọc chà vá chân nâu.

Voọc chà vá chân nâu (hay còn gọi là Chà vá chân đỏ hoặc Voọc ngũ sắc) được tổ chức bảo vệ động vật hoang dã quốc tế tôn vinh là “nữ hoàng” của các loài linh trưởng cư trú trong rừng sâu bởi vẻ đẹp khác thường của nó. Theo Nghị định 32/2006/NĐ-CP của Chính phủ về việc quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm, voọc chà vá chân nâu thuộc nhóm IB (nhóm các loài động vật nghiêm cấm khai thác vì mục đích thương mại), ở mức nguy cấp trong sách đỏ Việt Nam và tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới xếp vào danh sách các loài động vật cần được bảo vệ vô điều kiện.

Nhiều tác giả ảnh ở Đà Nẵng phong cho Voọc Chà vá chân nâu là “Nữ hoàng của các loài linh trưởng” và là nguồn cảm hứng sáng tác vô tận của họ.

Mời bạn chiêm ngưỡng “nữ hoàng” với nhiều góc nhìn độc đáo và những lời bình thú vị của những người cầm máy say mê Voọc chà vá chân nâu ở Sơn Trà.

 Nghe tin bán đảo Sơn Trà sẽ mất thêm đất cho qui hoạch mới, ngày 20-3, tác giả ảnh Đặng Thị Thu Thủy (Tóc Bạc Drt), người từng có triển lãm riêng về Voọc chà vá chân nâu đầu năm 2017, đã lên ngay Sơn Trà trò chuyện cùng nữ hoàng của mình.

Nghe tin bán đảo Sơn Trà sẽ mất thêm đất cho qui hoạch mới, ngày 20-3, tác giả ảnh Đặng Thị Thu Thủy (Tóc Bạc Drt), người từng có triển lãm riêng về Voọc chà vá chân nâu đầu năm 2017, đã lên ngay Sơn Trà "trò chuyện" cùng nữ hoàng của mình.

 Trên FB Tóc Bạc Drt :Hôm nay 20-3 NGÀY HẠNH PHÚC. Hạnh phúc cho những ai đã được ngắm nhìn Vooc Chà vá chân nâu ở Sơn Trà Đà Nẵng. Nơi duy nhất trên hành tinh bạn có thể được gần gũi trò chuyện với Nữ Hoàng.

Trên FB Tóc Bạc Drt :"Hôm nay 20-3 NGÀY HẠNH PHÚC. Hạnh phúc cho những ai đã được ngắm nhìn Voọc Chà vá chân nâu ở Sơn Trà Đà Nẵng. Nơi duy nhất trên hành tinh bạn có thể được gần gũi trò chuyện với Nữ Hoàng".

 Comment cho bộ ảnh của Tóc Bạc Drt: được ngắm nhìn các em voọc chà vá chân nâu xinh đẹp giữa khung cảnh thần tiên, thấy vui và thư thái hơn. Bộ ảnh rất tuyệt chị à.

Comment cho bộ ảnh của Tóc Bạc Drt: "được ngắm nhìn các em voọc chà vá chân nâu xinh đẹp giữa khung cảnh thần tiên, thấy vui và thư thái hơn. Bộ ảnh rất tuyệt chị à".

 Hy vọng Sơn Trà còn được bảo tồn cho mấy con voọc này Chị hả! nghe tin mấy ổng bụp Sơn Trà mà nhức nhối quá...

Hy vọng Sơn Trà còn được bảo tồn cho mấy con voọc này Chị hả! nghe tin mấy ổng "bụp" Sơn Trà mà nhức nhối quá...

 Thấy Tóc Bạc là thấy Chà vá, thấy Chà vá là thấy Tóc Bạc. Còn tình yêu nào hơn thế! Voọc Chà vá thật hạnh phúc nếu ai cũng như Tóc Bạc.

Thấy Tóc Bạc là thấy Chà vá, thấy Chà vá là thấy Tóc Bạc. Còn tình yêu nào hơn thế! Voọc Chà vá thật hạnh phúc nếu ai cũng như Tóc Bạc.

 Chỉ có không gian tuyệt vời ở Vương quốc Sơn Trà mới có giấc ngủ thiệt ngon như thế này cho Nữ hoàng. Tác giả: Tóc Bạc Drt

Chỉ có không gian tuyệt vời ở Vương quốc Sơn Trà mới có giấc ngủ thiệt ngon như thế này cho "Nữ hoàng".

Tác giả: Tóc Bạc Drt

 Tác giả Hồng Kỳ Thái: Em đói lắm rồi nhưng em phải đợi chị Tóc Bạc Drt về đã cơ em mới dám bò ra ăn , em sợ lắm. Bị phản pháo ngay: Hình như không phải đói, đang suy nghĩ xem có phải có tên nào đó luôn rình để chộp ảnh mình.

Tác giả Hồng Kỳ Thái: "Em đói lắm rồi nhưng em phải đợi chị Tóc Bạc Drt về đã cơ em mới dám bò ra ăn , em sợ lắm". Bị phản pháo ngay: "Hình như không phải đói, đang suy nghĩ xem có phải có tên nào đó luôn rình để "chộp" ảnh mình".

 T H I Ề N! Nào em ta bắt đầu thôi/ Lưng ngay đầu thẳng thế ngồi hoa sen...( Tác giả: Hoàng Hà)

Nào em ta bắt đầu thôi/ Lưng ngay đầu thẳng thế ngồi hoa sen...( Tác giả: Hoàng Hà)

 Mút tay là ngoan lắm đây. Tác giả Lê Hải Sơn: Đang cắn đọt cây đấy.

"Mút tay là ngoan lắm đây". Tác giả Lê Hải Sơn: " Đang cắn đọt cây đấy".

 Khép nép! (Tác giả: Hoàng Hà)

Khép nép! (Tác giả: Hoàng Hà)

 Lên đỉnh nào có dễ gì! (Tác giả: Hoàng Hà)

Lên đỉnh nào có dễ gì! (Tác giả: Hoàng Hà)

 Phần thưởng cho hành động dũng cảm chinh phục đỉnh cao. Không phải là một nữ hoàng chờ đợi mà những hai! (Tác giả: Hoàng Hà)

"Phần thưởng" cho hành động dũng cảm chinh phục đỉnh cao. Không phải là một "nữ hoàng" chờ đợi mà những hai! (Tác giả: Hoàng Hà)

 Hai mẹ con Voọc chà vá chân nâu chạy qua dây điện. Tác giả Tóc Bạc Drt: Phải chạy thôi. Comment trên FB: Tội quá, không còn chỗ ở cho yên thân.

Hai mẹ con Voọc chà vá chân nâu chạy qua dây điện. Tác giả Tóc Bạc Drt: "Phải chạy thôi". Comment trên FB: " Tội quá, không còn chỗ ở cho yên thân".

Theo Người Lao Động

Chiêm ngưỡng "Nữ hoàng” tuyệt sắc của Vương quốc Sơn Trà

Nghe tin bán đảo Sơn Trà sẽ mất thêm đất cho qui hoạch mới, ngày 20-3, tác giả ảnh Đặng Thị Thu Thủy (Tóc bạc Drt), người từng có triển lãm riêng về Voọc chà vá chân nâu đầu năm 2017, đã lên ngay Sơn Trà "trò chuyện" cùng nữ hoàng của mình.